Gia đình chị Hoàng Thị Vân (ngụ xã Nghi Ân, TP.Vinh) hiện trồng hơn 1.000 gốc trầu. Để cây trầu phát triển tốt, ứng phó với thời tiết, cho ra lá nhiều, chị đóng cọc cho trầu leo, vây lưới bao quanh bảo vệ để ngăn ngừa các loại côn trùng, động vật vào đào phá làm hỏng gốc. Nhờ đó, trầu cho ra lá đẹp và mang lại thu nhập khá cao cho gia đình.

kai999-1698310959.JPG
 

Lá trầu được bà con xã Nghi Ân thu hoạch quanh năm, tập trung bán nhiều nhất vào ngày Rằm, mùng 1, lễ Tết. Lá trầu được phân theo loại to nhỏ, đẹp, xấu khác nhau. Tùy theo mục đích sử dụng của khách. Như gia đình bà Nguyễn Thị Thủy, thu nhập từ lá trầu khoảng 7 đến 8 triệu đồng/tháng.

Bà Nguyễn Thị Thủy - Xã Nghi Ân, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An

Làm cây này có lời bởi vì được thu hoạch thường xuyên. Nói chung vốn cũng không xuất vốn nhiều lắm, chỉ có phân chuồng, công chăm bón là một, phân chuồng làm cho hoai bột, bỏ hắn được bền lâu hơn. Ngày rằm với mùng 1, hai chị em 1 ngày được hàng nghìn lá.

Cây trầu được trồng nhiều trên đất Nghi Ân từ hàng chục năm qua, có thời điểm ở xã có đến cả trăm hộ trồng trầu với diện tích lên đến vài ha. Tuy nhiên, cây trầu dễ nhiễm bệnh nên nhiều hộ không nắm được kỹ thuật chăm sóc, khiến nhiều diện tích trầu bị chết hoặc giảm năng suất. Vì vậy, hiện nay chỉ còn vài chục hộ trồng. Hầu hết những hộ này đều đầu tư giàn lưới, hệ thống tưới chăm sóc tốt nên cho năng suất cao./.

Chương trình Người đưa tin 24H phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, thông kênh THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2.