‘Giữ nhịp đập trái tim’ cùng hashtag #HienMauTinhNguyen trên TikTok

Hoàng Huyền

Được khởi động từ ngày 14/6/2021, chiến dịch #HienMauTinhNguyen nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của cộng đồng với 200 TikToker tham gia sáng tạo. Đặc biệt, sự góp mặt của một số nghệ sĩ nổi tiếng như nam diễn viên Quang Anh, Á hậu Thuý Vân, nữ diễn viên Sam... đã giúp thông điệp được tiếp cận rộng rãi hơn.

TikTok – nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới, phối hợp cùng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương thực hiện chiến dịch “Giữ nhịp đập trái tim” dưới dạng hashtag #HienMauTinhNguyen trên TikTok. Đây là hoạt động đặc biệt ý nghĩa nhằm hưởng ứng Ngày Quốc tế người hiến máu 14/6.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4, nhiều “ngân hàng máu” tại các bệnh viện đang đứng trước nguy cơ thiếu hụt nghiêm trọng. Với mong muốn hỗ trợ đội ngũ y tế vận động các đơn vị, tổ chức và người dân chủ động tham gia hiến máu, chiến dịch #HienMauTinhNguyen khuyến khích cộng đồng cover vũ điệu “Hoà nhịp con tim”, truyền đi ý nghĩa tích cực của hành động hiến máu tình nguyện, kêu gọi người khỏe mạnh tạo lập và duy trì thói quen hiến máu thường xuyên.

‘Giữ nhịp đập trái tim’ cùng hashtag #HienMauTinhNguyen trên TikTok-dulichgiaitri.vn
Chiến dịch #HienMauTinhNguyen trên TikTok nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng)

Được khởi động từ ngày 14/6/2021, chiến dịch #HienMauTinhNguyen nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của cộng đồng với 200 TikTokers tham gia sáng tạo. Đặc biệt, sự góp mặt của một số nghệ sĩ nổi tiếng như nam diễn viên Quang Anh, Á hậu Thuý Vân, nữ diễn viên Sam... đã giúp thông điệp được tiếp cận rộng rãi hơn. Tính đến thời điểm hiện tại, #HienMauTinhNguyen đã thu hút hơn 8,2 triệu lượt xem. Tài khoản TikTok chính thức của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương (hienmau_vienhuyethoc) cũng đạt gần 26.000 người theo dõi và 1,3 triệu lượt xem.

BS. Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, chia sẻ: “Trong thời điểm dịch COVID-19 đang bùng phát, chống dịch trở thành ưu tiên hàng đầu của ngành y tế nhưng không vì thế mà chúng ta để xảy ra tình trạng thiếu máu, chế phẩm máu cho người bệnh.

Càng ngày ý thức của người dân về hiến máu tình nguyện càng tốt hơn, luôn có tinh thần sẵn sàng hiến máu và có những cách thức truyền thông về hiến máu rất sáng tạo. Thông qua chiến dịch #HienMauTinhNguyen trên TikTok, chúng tôi hi vọng mỗi người đều có thể chung tay để lan tỏa tinh thần thiện nguyện, giúp đỡ người bệnh cần máu vượt qua khó khăn. Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của TikTok trong việc hỗ trợ lan toả thông điệp ý nghĩa này”.

“Trước tình hình khan hiếm máu do ảnh hưởng của dịch COVID-19, chúng tôi nhận thấy rằng, mỗi cá nhân, người dùng TikTok đều có thể trở thành một tấm gương thiện nguyện để kêu gọi cộng đồng hưởng ứng hoạt động hiến máu nhân đạo.

Chúng tôi mong muốn giúp cộng đồng tiếp cận và cổ vũ việc hiến máu theo cách đầy trẻ trung, hấp dẫn và sáng tạo mà bất kỳ ai cũng có thể tham gia. Chiến dịch #HienMauTinhNguyen không chỉ là dấu ấn đầy ý nghĩa trong quá trình phát triển của nền tảng, mà còn là niềm tự hào và vinh dự của chúng tôi khi góp phần mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng”, ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách, TikTok Việt Nam cho hay.

 

 

TRANG NGUYÊN/phunuthudo.vn