Hà Nội thí điểm ‘Chợ đêm trên mây’ hướng đến ‘Sản phẩm thật - Giá trị thật - Giao dịch thật’

Hoàng Huyền

Phó Chánh Văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, cùng với việc khai giảng khoá tập huấn thứ 3 về bán hàng online, livestream, đơn vị đang xây dựng kế hoạch triển khai mô hình thí điểm “Chợ đêm trên mây”.

Mô hình nhằm tạo điều kiện cho các chủ thể sản xuất, kinh doanh có cơ hội thực hành sau khi kết thúc khoá học trực tuyến miễn phí.

Trong phiên chợ đêm trên mây này, giá bán các sản phẩm cũng sẽ được các chủ thể ưu đãi để khuyến khích khách hàng và khách mời kết nối tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn. Mục tiêu cốt lõi mà phiên chợ hướng đến là “Sản phẩm thật - Giá trị thật - Giao dịch thật”.

“Chợ đêm trên mây cũng sẽ là dịp để các chủ thể quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền tiêu thụ nội bộ, tiêu thụ chéo giữa các nhóm hàng hoá của nhau. Đồng thời, giới thiệu và bán sản phẩm đến khách mời tham dự các sự kiện tiêu thụ online tổ chức vào tối thứ 6 hàng tuần...” - ông Chí thông tin thêm.

Hà Nội thí điểm ‘Chợ đêm trên mây’ hướng đến ‘Sản phẩm thật - Giá trị thật - Giao dịch thật’-dulichgiaitri.vn
''Chợ đêm trên mây'' sẽ được tổ chức vào 20 giờ 30 phút thứ 6 hàng tuần)

Để bảo đảm hiệu quả cho mô hình thí điểm “Chợ đêm trên mây”, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội yêu cầu các chủ thể khi tham gia phải có hồ sơ đầy đủ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ, tem nhãn chứng minh chất lượng của sản phẩm. Đặc biệt là có bản cam kết và chịu trách nhiệm trước pháp luật về chất lượng sản phẩm bán ra tại phiên chợ.

Sau thành công của hai lớp tập huấn trực tuyến bán hàng online, livestream, ngày 24/8, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội tiếp tục có thông báo chiêu sinh cho khoá học thứ 3. Lớp tập huấn vẫn sẽ hoàn toàn miễn phí dành cho tất cả các chủ thể.

Dự kiến, khoá tập huấn thứ 3 sẽ diễn ra trong 1,5 ngày (3 buổi), bắt đầu từ ngày 25 - 26/8/2021. Các đơn vị sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm đã được đánh giá, phân hạng, cấp sao trong chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) sẽ được giảng viên Viện nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN hỗ trợ phổ biến kiến thức bán hàng trực tuyến.

 

 

HÀ LINH/baophunuthudo.vn