Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ 2023 có nhiều hoạt động hấp dẫn

Hưởng ứng Festival bảo tồn và phát triển làng nghề Việt Nam năm 2023 tổ chức tại thành phố Hà Nội từ ngày 09-12/11/2023, Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố Nam Bộ tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Đền Hai Bà Trưng, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội từ ngày 03-07/11/2023 với các hoạt động chính như sau:

- Trưng bày, giới thiệu, quảng bá trên 100 gian hàng với hàng trăm dòng sản phẩm OCOP như: hàng nông sản sạch, thực phẩm chế biến, đồ gỗ, gốm sứ, dệt may....và đặc sản vùng miền của các tỉnh Nam Bộ, thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước.

- Trưng bày 56 ảnh các tác phẩm đạt giải Hội thi sản phẩm làng nghề Thành phố Hà Nội năm 2023;

- Quý khách sẽ được thưởng lãm tác phẩm “Tứ Linh Hội Tụ” biểu trưng cho sự kiện được kết tinh từ hoa quả tươi nhiều màu sắc và các sản phẩm OCOP do các nghệ nhân lành nghề thực hiện.

cho-noi-nam-bo-1698715904.jpg

- Các không gian trang trí đặc trưng của các tỉnh Nam Bộ và các làng nghề của Hà Nội như: nặn tò he, tăm hương Quảng Phú Cầu, nón làng Chuông, gốm Bát Tràng; hoa hồng Mê Linh, con đường đèn lồng sắc màu ánh sáng.... sẽ là nơi để quý khách lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng trong thời gian diễn ra sự kiện.

mo-hinh-hoa-me-linh-tu-trc-tuy-c-co-cho-vao-hay-ko-1698715621.jpg

- Không gian trình diễn văn hóa ẩm thực mang đậm bản sắc vùng miền, như: thưởng ngoạn trà sen, bánh cuốn Thanh Trì, giò chả ước lễ, đặc sản ẩm thực Tây Bắc….

- Khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các các tỉnh Nam Bộ vào lúc 19h30’ ngày 03/11/2023.

hoa-nam-bo-1698715695.jpg

- Đặc biệt vào 20h mỗi tối từ ngày 04-06/11/2023, tại sân khấu của sự kiện sẽ diễn ra chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật đắc sắc, với các tiết mục ca ngợi quê hương đất nước và chào mừng Festival bảo tồn và phát triển làng nghề Việt Nam.

Sự kiện giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh Nam Bộ nói riêng và các tỉnh, thành trên cả nước nói chung tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng, tiếp cận các giải pháp chuyển đổi số nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm; nâng cao năng lực cho chủ thể OCOP về năng lực cộng đồng và tinh thần hợp tác; đổi mới hình thức tổ chức sản xuất, kỹ năng quản trị; tăng cường bảo hộ sở hữu trí tuệ, nâng cao hình ảnh, khả năng nhận diện và giá trị sản phẩm OCOP trên thị trường gắn với việc đẩy mạnh tuyên truyền Chương trình “Người Việt Nam, ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Quyết Tuấn

Link nội dung: https://ngoisao.net.vn/su-kien-gioi-thieu-san-pham-ocop-gan-voi-van-hoa-cac-tinh-nam-bo-2023-co-nhieu-hoat-dong-hap-dan-a1115.html