NÔNG DÂN NGHỆ AN PHÁT TRIỂN NÔNG NGHIỆP GẮN VỚI DU LỊCH

Phát triển du lịch sinh thái gắn với canh nông đang được coi là hướng đi đầy tiềm năng và bền vững. Vì vậy mà thời gian gần đây, nhiều hội viên nông dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã phát huy lợi thế của địa phương để phát triển du lịch canh nông. Qua đó, đã thu hút nhiều du khách đến tham quan trải nghiệm, tạo việc làm, tăng thu nhập cho bà con.

nv-1702906380.JPG
 

Farm Đổi Chồi (xã Văn Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) có diện tích hơn 10 ha, trồng nhiều loại cây ăn quả có giá trị cao như dưa lưới, nho,… theo hướng công nghệ cao, thân thiện với môi trường. Vì vậy, ngoài mục đích thu hoạch nông sản, trang trại cũng đang tập trung phát triển du lịch canh nông.

Ông Thái Doãn Tuấn – Quản lý Farm Đổi Chồi, xã Văn Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An

“Sau khi phát triển cây nông nghiệp có mang lại hiệu quả rồi thì chúng tôi cũng đang tập trung cố gắng để làm sao làm du lịch canh nông để cho các trường học thực hành trải nghiệm, trải nghiệm vào farm của mình, có nghĩa là để khoa học giáo dục tự nhiên cho các cháu về trải nghiệm trong sản xuất nông nghiệp.”

 Nắm bắt nhu cầu du lịch trải nghiệm ngày càng cao, hiện nay nhiều hội viên nông dân ở Nghệ An tận dụng lợi thế sẵn có để đầu tư mở rộng các sản phẩm du lịch, với các hoạt động trải nghiệm nhà nông đa dạng như trải nghiệm trồng trọt, chăn nuôi, trải nghiệm chế biến thủy hải sản, thu hoạch nông sản.

Ông Trương Quang Mạnh – Chủ tịch Hội Nông dân xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An

“Tập trung vào dịch vụ du lịch tam nông thì trên địa bàn xã Nghĩa Long thu hút được khách vào tham quan, giới thiệu sản phẩm và họ sẽ mua sản phẩm.”

 Thời gian qua, đã có nhiều mô hình du lịch canh nông ở Nghệ An đem lại hiệu quả cao được đề xuất đưa vào phát triển thành các tour, tuyến du lịch như mô hình trải nghiệm sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, trang trại rau sạch ở Nghĩa Đàn, Nghi Lộc, huyện Nam Đàn.

Bà Đặng Thị Thúy Hà – Phó chủ tịch Hội Nông dân huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An

“Hội nông dân thì cũng tuyên truyền, vận động cho bà con hội viên nông dân cũng như là bà con nhân dân trên địa thì hướng tới việc phát triển nông nghiệp gắn với nâng cao hiệu quả kinh tế, gắn với du lịch sinh thái, nhằm nâng cao hiệu quả đời sống cho bà con hội viên nông dân từ phát triển nông nghiệp.”

 Du lịch nông nghiệp là sản phẩm khá mới mẻ ở Nghệ An. Tuy nhiên, hoạt động du lịch nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh đã có những khởi sắc. Qua đó tạo việc làm, nâng cao hiệu quả kinh tế trong sản xuất nông nghiệp, góp phần bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống và bảo vệ môi trường./.

Chương trình Người đưa tin 24H phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2.

 

 

Link nội dung: https://ngoisao.net.vn/nong-dan-nghe-an-phat-trien-nong-nghiep-gan-voi-du-lich-a1232.html