DOANH NGHIỆP TẬP TRUNG SẢN XUẤT HÀNG HÓA PHỤC VỤ TẾT

Để đảm bảo đủ lượng hàng hóa phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp tết Nguyên đán, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tập trung nhân lực, máy móc – thiết bị sản xuất hàng hóa thiết yếu các loại để phục vụ nhu cầu của thị trường, đảm bảo cung – cầu hàng hóa.

           Từ đầu tháng 9 âm lịch, Công ty bánh kẹo Sơn Hải đã tiến hành thu mua, dự trữ nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất. Vào thời điểm hiện tại, tuy sức mua chưa tăng, nhưng doanh nghiệp vẫn huy động gần 100 lao động, tổ chức sản xuất liên tục để phục vụ thị trường tết. Năm nay ngoài các sản phẩm truyền thống như kẹo đậu phộng, kèo mè các loại, thèo lèo, kẹo hạt điều… doanh nghiệp còn đưa ra thị trường một số sản phẩm mới như: kẹo bơ cà phê, kẹo bơ mè đen, kẹo bơ hạt điều sầu riêng, … để phục vụ nhu cầu của thị trường.

Chị Lê Ngọc Huyên – Quản lý Công ty TNHH Sơn Hải.

“Năm nay giá nguyên liệu tăng cao nhiều so với năm ngoái, tuy nhiên công ty vẫn giữ giá thành cũ. Trong quá trình tổ chức sản xuất thì đảm bảo An toàn Vệ sinh Thực phẩm cho công nhân như công nhân đeo bao tay, khẩu trang, nón và đảm bảo theo tiêu chuẩn ISO và HACCP.”

           Còn đối với doanh nghiệp này tuy đánh giá sản lượng tiêu thụ trong dịp tết Nguyên đán năm nay sẽ không tăng so với năm trước, nhưng với việc đưa ra thị trường một số sản phẩm mới để phục vụ nhu cầu tiêu thụ tại các chợ truyền thống và một số siêu thị lớn như: Big C, Coopmart…nên hiện doanh nghiệp cũng đã tổ chức sản xuất liên tục để đảm bảo đủ lượng hàng cung ứng cho khách hàng.

Lê Thị Cẩm Duyên- Phụ trách kinh doanh Công ty TNHH Hòa Hiệp.

Công ty cũng đã chuẩn bị nguồn nhân lực được tập huấn An toàn Vệ sinh Thực phẩm đầy đủ để đảm bảo sản xuất ra sản phẩm đạt chất lượng. Công ty có phát triển một số dòng sản phẩm mới để mở rộng thị trường, cung cấp nhiều mặt hàng đa dạng hơn và giữ bình ổn giá cho người tiêu dùng.”

           Ngoài việc tập trung sản xuất để đủ lượng hàng hóa cung cấp cho thị trường, trong dịp tết nguyên đán năm nay một số doanh nghiệp trong tỉnh còn gia tăng sản lượng sản xuất để tham gia bình ổn thị trường … nhằm tạo sự an tâm cho người dân trong những ngày vui xuân – đón tết.

Ông Nguyễn Văn Thành – TGĐ Công ty TNHH SX-TM Phước Thành IV.

“Công ty hiện đã dự trữ từ 4 đến 5 ngàn tấn gạo cho tết. Hỗ trợ khoảng 1 ngàn tấn bán bình ổn giá tết, số phần còn lại bán cho đại lý truyền thống cũng như làm sao mình có lượng hàng bán, phòng tránh rủi ro thiếu hàng.”

           Việc chủ động chuẩn bị nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất và tập trung tổ chức sản xuất để gia tăng sản lượng của các doanh nghiệp tại địa phương sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp tết nguyên đán sắp tới.

Chương trình Thời sự phát sóng lúc 18h30 trên THVL1.

 

 

 

Link nội dung: https://ngoisao.net.vn/doanh-nghiep-tap-trung-san-xuat-hang-hoa-phuc-vu-tet-a1321.html