Xây dựng thiết kế logo, nhãn hiệu công nhận và bộ nhận diện ‘Nghệ thuật sơn mài Việt Nam’

Hoàng Huyền

Theo đó, Bộ VHTTDL giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức xây dựng thiết kế, logo, nhãn hiệu công nhận và bộ nhận diện "Nghệ thuật sơn mài Việt Nam" giai đoạn 2020 – 2030.

logo nhãn hiệu công nhận và bộ nhận diện ‘Nghệ thuật sơn mài Việt Nam

Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 1893/QĐ-BVHTTDL về việc Xây dựng thiết kế logo, nhãn hiệu công nhận và bộ nhận diện "Nghệ thuật sơn mài Việt Nam".

Xây dựng thiết kế logo, nhãn hiệu công nhận và bộ nhận diện ‘Nghệ thuật sơn mài Việt Nam’-dulichgiaitri.vn
Ảnh minh họa. (Nguồn: congthuong.vn))

Theo đó, Bộ VHTTDL giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức xây dựng thiết kế, logo, nhãn hiệu công nhận và bộ nhận diện "Nghệ thuật sơn mài Việt Nam" giai đoạn 2020 – 2030. Đây là một trong những nội dung triển khai thực hiện Đề án Xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia "Nghệ thuật sơn mài Việt Nam" giai đoạn 2020 – 2030 đã được Bộ VHTTDL phê duyệt.

Đề án Xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia "Nghệ thuật sơn mài Việt Nam" giai đoạn 2020 – 2030 nhằm thúc đẩy sự phát triển của Nghệ thuật Sơn mài Việt Nam góp phần phát triển thị trường văn hoá, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế, quảng bá đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế qua các hoạt động giao lưu nghệ thuật, trao đổi tác phẩm, sản phẩm văn hoá. Đồng thời, góp phần chấn hưng và khẳng định giá trị của Sơn mài Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. Đẩy mạnh giao lưu, chú trọng quảng bá thương hiệu quốc gia thông qua việc giới thiệu các sản phẩm, tác phẩm Sơn mài Việt Nam trở thành sản phẩm văn hóa, nghệ thuật góp phần xây dựng công nghiệp văn hoá. Khuyến khích các doanh nghiệp, làng nghề, nghệ sĩ, nghệ nhân chế tác, sáng tác các sản phẩm, tác phẩm sơn mài trở thành những sản phẩm hàng hóa tiêu thụ ở trong nước và quốc tế… logo nhãn hiệu công nhận và bộ nhận diện ‘Nghệ thuật sơn mài Việt Nam

Đề án Xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia "Nghệ thuật sơn mài Việt Nam" giai đoạn 2020 – 2030 được triển khai thực hiện với các nội dung: Xây dựng logo nhãn hiệu công nhận và bộ nhận diện "Nghệ thuật Sơn mài Việt Nam"; Ban hành quy trình chế tác, tiêu chuẩn nguyên vật liệu, tiêu chí của "Nghệ thuật Sơn mài Việt Nam"; Đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, tuyên truyền giới thiệu về Nghệ thuật Sơn mài Việt Nam trong nước và nước ngoài (Đầu tư, quảng bá, giới thiệu phát triển sản phẩm thủ công mỹ nghệ Sơn mài ở Làng nghề Sơn mài Hạ Thái, Hà Nội; Đầu tư, quảng bá, giới thiệu bảo tồn và phát triển Làng Sơn mài Tương Bình Hiệp thuộc địa bàn thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương); Tổ chức Liên hoan Nghệ thuật Sơn mài quốc tế tại Việt Nam.

Anh Vũ/bvhttdl.gov.vn