Mới đây, chiến dịch #HelloVietnam đã một lần nữa được khởi động với nhiều điều bất ngờ khi có sự tham gia của 60 Tiktoker hàng đầu thế giới. Đây chính là một tín hiệu tốt cho mục tiêu quảng bá bản sắc văn hóa, du lịch Việt đến toàn thể mọi nơi trên thế giới.
Mục tiêu của chiến dịch #HelloVietnam trong năm nay
#HelloVietnam là một trong những chiến dịch quảng bá du lịch Việt cực kỳ nổi bật được phát triển bởi Tổng Cục du lịch kết hợp với nền tảng chia sẻ video TikTok. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2019, đến nay chiến dịch đã trải qua rất nhiều chặng đường, mang đến rất nhiều lợi ích to lớn cho du lịch đất nước.
Với mục tiêu xuyên suốt của chiến dịch là quảng bá văn hóa truyền thống, bản sắc, ẩm thực và con người Việt Nam ra toàn thế giới, #HelloVietnam đã nhanh chóng thu về kết quả tốt khi rất nhiều du khách biết đến và ghé thăm Việt Nam trong những năm qua.
Mở màn cho năm 2024 sau khi tái khởi động, chiến dịch #HelloVietnam đã thành công thu về kết quả bất ngờ với hơn 1,5 tỷ lượt xem chỉ sau 2 tuần.
60 Tiktoker nổi tiếng toàn cầu tham gia chiến dịch #HelloVietnam
Chính thức khởi động từ ngày 9 tháng 12 với hoạt động trải nghiệm du lịch tham quan, chiến dịch được sự bảo trợ của Tổng Cục du lịch sẽ trải qua chặng hành trình dài với 4 tỉnh thành phố là Hà Nội, Quảng Ninh, Phú Quốc (Kiên Giang) và TP Hồ Chí Minh kéo dài từ ngày 9 đến ngày 16 tháng 12.
60 nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng đến từ các quốc gia như: Singapore, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Australia, Italia, Anh (UK), Nhật Bản, Hàn Quốc và Việt Nam sẽ cùng tham gia vào chuyến hành trình tham quan. Được trải nghiệm bản sắc văn hóa thông qua các hoạt động vui chơi như: Khám phá phố phường Hà Nội, thăm Hoàng Thành Thăng Long, thưởng thức ẩm thực đường phố, tham quan Vịnh Hạ long, Hang Sửng Sốt, Đảo Ti Tốp, kết nối tâm linh tại khu di tích Yên Tử, Chùa Đồng, mặc cổ phục, tham quan làng nghề đan nón, vui chơi hết mình tại Tp.HCM, Phú Quốc,...
Sau hành trình #HelloVietnam, tất cả các nhà sáng tạo nội dung đã có rất nhiều cảm xúc và niềm vui khi chia sẻ về chuyến đi của mình.
Trong đó, nhà sáng tạo nội dung đến từ Philippine - Paulivandg đã nói: “Thực sự tôi không thể quên được những nơi đã đi qua, những hoạt động đã được tham gia, những món ăn đã được thưởng thức và con người nơi đây. Cảm ơn #HelloVietnam đã giúp cho chúng tôi được gắn kết và đóng góp vào việc quảng bá cho du lịch Việt Nam”.
Một người khác đến từ Nhật Bản cũng chia sẻ: “Tôi rất biết ơn khi gặp tất cả mọi người. Thật sự đây là một trải nghiệm tuyệt vời. Thậm chí sau khi về lại Nhật và ngủ thiếp đi 18 tiếng, tôi chợt nghĩ rằng ký ức ở Việt Nam như một giấc mơ. Nhưng thật vui khi những bức ảnh và video vẫn còn rất nhiều trong điện thoại. Nhất định tôi sẽ quay lại Việt Nam để gặp lại các bạn nhé!”.
Hiệu quả bất ngờ mà chiến dịch #HelloVietnam mang lại
Với hiệu ứng hashtag #HelloVietnam phát triển vô cùng nhanh chóng, mạnh mẽ, du lịch Việt Nam đã thật sự thành công khi được mọi người ở khắp mọi nơi trên thế giới biết đến và đón nhận.
Như ông Nicholas Phạm, Giám đốc Vận hành Sản phẩm - TikTok Việt Nam đã chia sẻ trước đó: “Tiếp nối thành công của chiến dịch #HelloVietnam đã được triển khai trước đó, TikTok vinh dự tiếp tục trở thành nền tảng đáng tin cậy và hiệu quả trong việc tuyên truyền quảng bá và thúc đẩy phát triển du lịch quốc gia. Thông qua những hoạt động này, chúng tôi không chỉ khuyến khích sự sáng tạo của cộng đồng người dùng trong nước mà còn mở rộng đến cộng đồng nhà sáng tạo nội dung quốc tế nhằm quảng bá nét đẹp văn hoá dân tộc đến người dùng từ khắp mọi nơi trên thế giới. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động và tận dụng lợi thế về cộng đồng người dùng để lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa những nét đẹp về về phong cảnh, văn hóa và con người Việt Nam, từ đó đóng góp vào tiến trình chuyển đổi số ngành du lịch địa phương.”
Để theo dõi hành trình chiến dịch và xem vẻ đẹp Việt Nam qua lăng kính của những Tiktoker du lịch hàng đầu. Mọi người chỉ cần tìm kiếm thông qua hashtag #HelloVietnam trên nền tảng Tiktok nhé!