Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, Cần Thơ là thành phố trẻ, năng động, giữ vai trò rất quan trọng về kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của vùng đồng bằng sông Cửu Long và cả nước. 20 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Cần Thơ luôn nêu cao truyền thống đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo, nắm bắt thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, đạt được nhiều thành tựu quan trọng và khá toàn diện. Kinh tế tăng trưởng bình quân bằng 9,2 lần so với 20 năm trước.

Chủ tịch nước cho rằng những thành tựu to lớn mà thành phố Cần Thơ đạt được trong 20 năm qua khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng, Nhà nước về phát triển thành phố; là sự giúp đỡ của các bộ, ban, ngành trung ương, các tỉnh, thành bạn; sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của các cấp, các ngành và nhân dân thành phố để diện mạo thành phố từ nội đến ngoại thành có nhiều thay đổi, sạch hơn, sáng hơn, đẹp hơn, đời sống người dân khá hơn, vui hơn, tầm nhìn xa hơn và khát vọng cao hơn. Đây là nền tảng quan trọng, tạo đà cho Cần Thơ phát triển nhanh và bền vững trong những năm tới, xứng đáng là thành phố trung tâm, động lực của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước.

 Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Cần Thơ, vì đã có thành tích xuất sắc trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc./.

Chương trình Thời sự phát sóng lúc 18h30 trên THVL1.