Máy hút khói có mấy loại?

Máy hút khói hay còn được gọi là máy hút mùi được lắp đặt trong nhà bếp và có tác dụng loại bỏ mùi khói, mùi đồ ăn, mùi dầu mỡ sinh ra trong quá trình nấu nướng. Trên thị trường Việt Nam hiện nay, máy hút mùi có 4 loại phổ biến: máy hút mùi cổ điển, máy hút mùi âm tủ, máy hút mùi kiểu vát và máy hút mùi kiểu châu Âu.

may-hut-khoi-1695119002.png
 

Máy hút khói cổ điển/truyền thống

Máy hút khói cổ điển hay máy hút mùi cổ điển là một loại máy truyền thống được sử dụng trong các không gian bếp đơn giản, mang phong cách cổ điển. Với kích thước nhỏ gọn và công suất hút trung bình từ 350-750m3/giờ, máy sẽ phù hợp với những căn bếp có diện tích vừa phải, không quá rộng.

Máy hút khói âm tủ

Máy hút khói âm tủ hay máy hút mùi âm tủ được thiết kế để lắp đặt chìm vào trong tủ bếp. Với kích thước nhỏ gọn và khả năng lắp âm vào tủ, máy không chiếm nhiều diện tích và phù hợp với nhiều phong cách thiết kế bếp khác nhau.

Trên thị trường hiện nay, máy hút mùi âm tủ được thiết kế có thể hoạt động theo hai cách: hút xả trực tiếp bằng ống thoát hoặc khử mùi bằng than hoạt tính. Ngoài ra, máy còn được tích hợp thêm nhiều tính năng tiện ích như cảm biến vẫy tay và hẹn giờ, đem lại sự thuận tiện cho quá trình sử dụng.

Máy hút khói kiểu vát

Máy hút khói kiểu vát hay máy hút mùi kiểu vát, có thiết kế mặt kính vát nghiêng, tạo điểm nhấn sang trọng, hiện đại cho không gian bếp. Hơn nữa, thiết kế vát giúp máy hút mùi hoạt động hiệu quả hơn trong việc hút khói và mùi đồ ăn.

Với luồng không khí được hướng vào theo hình dạng vát, máy hút mùi có khả năng tạo ra áp suất hút mạnh hơn, giúp loại bỏ khói và mùi đồ ăn nhanh chóng. Chính vì thế, máy hút mùi kiểu vát thường phù hợp với những căn bếp mang phong cách hiện đại, có không gian bếp rộng.

Máy hút khói kiểu Châu Âu

Máy hút khói kiểu Châu Âu hay máy hút mùi kiểu Châu Âu có thiết kế mang phong cách hiện đại Châu Âu, thường được sử dụng trong những căn bếp có diện tích rộng, không gian mở, màu sắc căn bếp tươi sáng. Máy hút mùi kiểu Châu Âu có kích thước lớn, cùng hệ thống hút - xả cần ống thoát nên thường được lắp đặt áp tường để đem lại sự chắc chắn và tiện lợi cho việc hút xả.

Một số mẫu máy hút mùi được yêu thích năm 2023

1. Máy hút khói cổ điển SAKURA SR-3030B

may-hut-khoi-1-1695119002.png

Giá bán: 2.990.000đ

Thân máy được sơn đen tĩnh điện, mang lại vẻ sang trọng và tinh tế cho mọi không gian bếp cổ điển. Máy hút SR-3030B được thiết kế bởi hệ thống hút - xả trực tiếp bằng ống thoát hoặc khử mùi bằng than hoạt tính, linh hoạt lắp đặt theo nhu cầu của người sử dụng.

Với hệ thống hút xả trực tiếp bằng ống thoát, máy hút mùi loại bỏ khói, hơi nước và mùi hương trực tiếp từ không gian bếp thông qua ống thoát một cách nhanh chóng và hiệu quả. Ngược lại, hệ thống khử mùi bằng than hoạt tính không cần lắp đặt ống xả nên dễ dàng trong việc lắp đặt và ít gây ồn.

2. Máy hút khói âm tủ SAKURA SR-3630AS

may-hut-khoi-2-1695119002.png

Giá bán: 4.990.000đ

Nổi bật với bảng điều khiển cảm ứng kết hợp cảm biến vẫy tay. Chức năng cảm ứng cho phép người dùng điều khiển máy chỉ bằng những lần chạm nhẹ. Chức năng vẫy tay có thể điều khiển máy từ xa bằng cách vẫy tay trước cảm biến, mà không cần tiếp xúc trực tiếp với bảng điều khiển. Ví dụ, vẫy tay từ xa để bật hoặc tắt máy, hoặc điều chỉnh tốc độ hút vừa tiện lợi lại vừa vệ sinh.

3. Máy hút khói kiểu vát SAKURA R-7135B

may-hut-khoi-3-1695119002.png

Giá bán: 7.900.000đ

Máy hút khói SAKURA R-7135B có thiết kế lưới lọc nhôm 5 lớp. Lớp đầu tiên là lưới lọc thô, giữ lại các hạt mùi lớn như mỡ. Tiếp theo là lưới lọc trung gian, giữ lại các hạt mùi nhỏ và mỡ. Lưới lọc mịn là lớp quan trọng nhất, giữ lại các hạt bụi mịn và chất ô nhiễm. Lưới lọc than hoạt tính hấp thụ và loại bỏ các chất gây mùi. Lớp lưới bảo vệ giúp bảo vệ máy hút khỏi hư hỏng và tắc nghẽn.

4. Máy hút khói kiểu châu Âu SAKURA M3000-36

may-hut-khoi-4-1695119002.png

Giá bán: 15.900.000đ

Máy hút mùi SAKURA M3000-36 được tích hợp hệ thống hút - xả trực tiếp bằng ống thoát giúp việc hút khói trở nên hiệu quả và nhanh chóng hơn. Ngoài ra, M3000-36 còn được trang bị thêm motor cảm ứng tự ngắt khi quá nhiệt (trên 100 độ C) motor hoạt động quá lâu hoặc quá nóng có thể gây nguy hiểm, bao gồm cả nguy cơ cháy nổ, tính năng tự động ngắt khi quá nhiệt sẽ giúp người dùng tránh được những rủi ro không đáng có và kéo dài tuổi thọ của thiết bị.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên. Hy vọng, với những thông tin được cung cấp trong bài, bạn đã có thể tự tin lựa chọn được cho mình dòng máy hút khói phù hợp với không gian bếp gia đình.

Một số dòng máy hút mùi được nhiều người yêu thích năm 2023:

Máy hút khói SAKURA SR-7730AG

Máy hút khói SAKURA SR-3030S

Máy hút khói SAKURA SCR-2881B