Singapore nhiều điểm tham quan mở cửa trở lại với lượng khách hạn chế

Hoàng Huyền

Thêm nhiều điểm tham quan tại Singapore đang hoạt động trở lại theo từng giai đoạn, phù hợp với tiến độ mở cửa trở lại nền kinh tế Đảo quốc trong Giai đoạn 2.

Mở đầu là việc hoạt động trở lại của 13 điểm tham quan trong các giai đoạn từ ngày 1 tháng 7, bao gồm Bảo tàng ArtScience tại Marina Bay Sands, River Safari và Jurong Bird Park, cũng như khu vui chơi bạt nhún trong nhà Bounce Singapore.

Tiếp theo đó, các địa điểm bổ sung đã được thêm vào danh sách, điển hình là Cáp treo Singapore Cable Car, Vườn Lan Quốc gia National Orchid Garden và khu vui chơi nhà lưới Airzone. Các địa điểm tham quan có tên trong danh sách đều phải đáp ứng các biện pháp phòng ngừa an toàn nghiêm ngặt theo quy định của chính phủ.

                                             Dấu ký hiệu trên sàn tại River Safari để nhắc nhở khách về khoảng cách an toàn

 Bảo tàng ArtScience mở cửa trở lại với các biện pháp an toàn bổ sung, bao gồm việc đo thân nhiệt và bắt buộc đăng ký MBS SafeEntry cho các khách tham quan mua vé trước. Nguồn ảnh: Straits Times

Một ví dụ về việc thực hiện các biện pháp an toàn nghiêm ngặt là Bounce Singapore tại trung tâm thương mại Cineleisure. Trong tuần đầu tiên mở cửa trở lại, lượng khách tham quan tại đây trung bình đạt 68% công suất giới hạn mới là 33 người/giờ. Con số này hiện được giới hạn ở mức 25% mức an toàn của địa điểm.

Người tham gia phải luôn đeo khẩu trang, trừ trường hợp tham gia các hoạt động bền sức như chạy trên tường. Ngoài ra, tất cả khách phải kiểm tra nhiệt độ, bắt buộc đăng ký khi ra vào cửa thông qua SafeEntry và duy trì khoảng cách an toàn.

                      Du khách hào hứng chụp ảnh cùng minions tại Universal Studios Singapore trong khi vẫn tuân thủ các biện pháp an toàn

                               Bounce Singapore đang hoạt động với công suất giới hạn để giữ khoảng cách an toàn. Nguồn ảnh: Straits Times

Một ví dụ điển hình khác là khu vui chơi nhà lưới Airzone, mở cửa trở lại vào ngày 3 tháng 7, đã giảm giờ hoạt động và chỉ mở cửa từ trưa đến 20 giờ 30 hàng ngày với ít phiên hơn và giới hạn tối đa năm người một nhóm.

Khách có thể tháo khẩu trang của họ sau khi vào sân lưới, vì khi nhảy và di chuyển trên lưới trampoline khá tốn sức lực. Tuy nhiên, khi khách rời khỏi sân chơi sẽ ngay lập tức được yêu cầu đeo khẩu trang trở lại.

 Thực trạng mới của trải nghiệm lưu trú tại khách sạn

 Trước bối cảnh ngành du lịch dần bước vào giai đoạn bình thường mới, dưới đây là một số ví dụ về các biện pháp các khách sạn ở Singapore đang thực hiện cho những kỳ nghỉ ngắn ngày trong nước, nhằm chuẩn bị cho một thế giới hậu COVID-19.

Bộ mặt mới của các buổi tiệc buffet (tiệc đứng tự chọn): Một số khách sạn cho biết các buổi tiệc buffet sẽ được thay thế bằng dịch vụ ăn theo món hoặc hộp cơm đóng gói sẵn, đặc biệt trước xu hướng các menu quét mã QR ngày càng phổ biến. Một số khách sạn như Fairmont Singapore tại City Hall, đã giới thiệu các mặt hàng mới như bánh mì vòng với cá hồi hun khói và món xúc xích bratwurst thuần chay được làm từ thịt thuần chay Beyond Meat kết hợp với khoai tây rosti. Fairmont Singapore cho biết khách sạn có thể giới thiệu các khung giờ ăn sáng khác nhau trong trường hợp nhu cầu khách tăng cao, và mỗi thực khách sẽ giới hạn thưởng thức trong vòng 45 phút.

Tuy nhiên, tiệc buffet sẽ không biến mất hoàn toàn. Tại khách sạn Four Seasons Hotel Singapore ở Orchard, bữa ăn trưa tự chọn bao gồm các món như salad, thịt nướng, pho mát và món tráng miệng sẽ được hiển thị phía sau tấm chắn acrylic và được các đầu bếp phục vụ, giới thiệu về từng món ăn.

Đưa dịch vụ ăn uống tại phòng lên một tầm cao mới: Tại khách sạn InterContinental ở Bugis, khách có thể dùng bữa sáng tại nhà hàng hoặc được giao đến phòng mà không phải trả thêm phí.

Hai khách sạn nằm trong khu thương mại trung tâm, Fullerton Hotel và Fullerton Bay Hotel, cũng đã giới thiệu thực đơn ăn uống trong phòng gồm bốn món từ các nhà hàng bên trong khách sạn. Đặc biệt, tại nhà hàng Trung Hoa Jade, thực khách có thể thưởng thức bữa ăn trong phòng hoặc ngoài ban công.

     Một “trạm buffet” trong giờ ăn trưa tại lầu 190 của khách sạn Four Seasons Hotel Singapore , các tấm chắn acrylic cho phép thực khách quan sát và chọn món, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm.

            Khách sạn Barracks ở Sentosa đã lắp đặt tấm chắn acrylic tại quầy lễ tân, tách biệt khu vực khách và nhân viên. Nguồn ảnh: Straits Times

Không còn tập luyện thể thao tự phát: Giới hạn về số lượng khách trong một khu vực cũng khiến việc bơi lội hoặc tập luyện giờ đây cần tuân thủ theo kế hoạch.

Các khách sạn cho biết sức chưa của một phòng tập thể thao là từ 2 đến 10 khách, và từ sáu đến 30 khách tại hồ bơi, tùy thuộc vào diện tích. Điển hình là Fairmont Singapore yêu cầu khách đặt trước cho suất tập, kéo dài hai tiếng rưỡi mỗi suất, có thể chứa tối đa 10 người cùng một lúc.

Với khách sạn Four Seasons Hotel Singapore, nhân viên sẽ đảm nhận quản lý lưu lượng khách tại phòng tập thể dục và hồ bơi, và chỉ thực hiện giới hạn thời gian nếu có khách đợi tới lượt. Khách sạn này sẽ cho phép tối đa 9 khách tại phòng tập thể dục chính và 6 khách ở mỗi hồ bơi, với 1 hồ bơi dành cho người lớn và 1 dành cho trẻ em.

 Quy trình nhận và trả phòng dễ dàng: Các khách sạn hiện đang hướng tới việc tự động hóa hiệu quả và đã bắt đầu tăng cường nỗ lực để giảm thời gian nhận phòng và tập trung đông người tại sảnh.

Điển hình, trong vài tháng qua, Fairmont Singapore đã phát triển một hệ thống đăng ký không tiếp xúc, nơi khách có thể đăng ký qua liên kết email một ngày trước khi đến. Họ sẽ vẫn cần nhận chìa khóa phòng, tuy nhiên theo đại diện khách sạn, chìa khóa phòng ảo dự kiến sẽ được ra mắt vào đầu năm tới.

Các quầy bar có thể trở thành tùy chọn, thay vào đó, một số khách sạn hiện sẽ phục vụ các mặt hàng theo yêu cầu. Bên cạnh đó, có những khách sạn vẫn giữ lại quầy bar. Four Seasons Hotel Singapore sẽ vệ sinh kỹ các bao bì của đồ uống và thức ăn nhẹ giữa những lượt phục vụ khách. Fullerton Hotels sẽ triển khai thêm một bước an toàn bằng việc đưa thêm những mặt hàng vệ sinh như nước rửa tay và khẩu trang y tế vào danh mục sản phẩm ở quầy bar.

 

Theo TCDL Singapore