Năm 2024, Ban chỉ đạo tết quân dân tỉnh Vĩnh Long chọn phường Tân Hội, thành phố Vĩnh Long để tổ chức các hoạt động tết quân dân từ ngày 24 đến ngày 26 tháng 1. Hoạt động này là một mô hình dân vận tổng hợp, trong đó lực lượng vũ trang làm nòng cốt phối hợp với sở, ban ngành, đoàn thể và địa phương tổ chức nhiều hoạt động để chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho người dân trước thềm xuân mới, nhằm thực hiện công tác đền ơn, đáp nghĩa, an sinh xã hội, giúp thắt chặt, tô thắm tình đoàn kết keo sơn gắn bó quân- dân. 

san-sang-1706163835.JPG
 

           Do không có ruộng vườn, không có việc làm ổn định, nên nhiều năm qua, gia đình bà Nguyễn Thị Thu ở khóm Mỹ Thuận không có đủ khả năng cất mới lại căn nhà đã cũ. Trong dịp tết quân dân năm nay, được tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng, cộng với số tiền dành dụm, gia đình bà đã cất lại căn nhà mới tươm tất.

Bà Nguyễn Thị Thu, khóm Mỹ Thuận, phường Tân Hội, thành phố Vĩnh Long

           “Được chính quyền địa phương, các anh đồng đội đây hỗ trợ được cái nhà rất là vui mừng chứ từ xưa giờ hỏng có được như vầy, giờ có căn nhà này mừng dữ lắm, được cái ăn tết năm nay là vui vẻ, hạnh phúc”. 

           Còn đây là tuyến đường rộng rãi, khang trang ở khóm Mỹ Phú, phường Tân Hội. Tuyến đường này được hoàn thành từ sự đồng lòng hiến đất của người dân và nguồn kinh phí hỗ trợ của tỉnh trong dịp tết quân dân năm nay được tổ chức tại địa phương.

Ông Đoàn Văn Ngưu, khóm Mỹ Phú, phường Tân Hội, thành phố Vĩnh Long

           “Hồi lúc trước con đường này nó nhỏ đó, xe chạy đồ còn hỏng được nữa, bây giờ nhà nước làm con đường này rất là ngon lành, rộng rãi, bề ngang 3 mét, vận chuyển mít, rồi tết tới, dân rất là phấn khởi, rất là vui”

           Không chỉ hoàn thành các công trình nhà ở, giao thông, hệ thống chiếu sáng, phường Tân Hội còn phối hợp, chuẩn bị bố trí nơi ăn, chỗ nghỉ cho các lực lượng tham gia tết quân dân; khu vực tổ chức các hoạt động hội thi, văn hóa, văn nghệ và địa điểm trưng bày tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Văn Tám, Chủ tịch UBND phường Tân Hội, thành phố Vĩnh Long 

           “Rất là mừng khi được tỉnh về chọn điểm của tỉnh để làm cái tết quân dân, thì trên cũng đầu tư cho địa phương rất là nhiều cái công trình phúc lợi xã hội/ người dân rất phấn khởi, đối với địa phương thì cố gắng trong cả hệ thống chính trị làm sao thực hiện tốt cái tết quân dân. Hiện nay lực lượng vũ trang công an, quân sự cũng có kế hoạch triển khai để bảo vệ trước trong và sau cái tết quân dân, để làm sao đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tốt hơn”.    

Đại tá Phạm Văn Khiêm, Tỉnh ủy viên, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Trưởng Ban tổ chức tết quân dân năm 2024

           “Qua kiểm tra toàn diện công tác chuẩn bị chúng tôi thấy rằng là công tác chuẩn bị diễn ra đúng theo kế hoạch, các công trình, phần việc để chuẩn bị cho cái tết quân dân đến nay là cơ bản đã hoàn tất. Chúng tôi tin tưởng rằng tết quân dân năm 2024 trên địa bàn thành phố Vĩnh Long, cụ thể là phường Tân Hội sẽ thành công tốt đẹp”.

           Sự chuẩn bị với tinh thần trách nhiệm cao nhất của địa phương, các sở ngành và sự kiểm tra sâu sát của Ban chỉ đạo, Ban tổ chức, tết quân dân năm 2024 sẽ thành công tốt đẹp, góp phần tạo thêm nhiều niềm vui và hạnh phúc cho người dân phường văn minh đô thị Tân Hội trước thềm xuân mới Giáp Thìn 2024 …./.

Chương trình Thời sự phát sóng lúc 18h30 trên THVL1.