Thật vinh dự cho SHBET có cơ hội phỏng vấn tiền đạo cánh Sadio Mane. Trong sự kiện mini game của chúng tôi, anh đã chia sẻ về hành trình trở thành cầu thủ chuyên nghiệp của mình trong hơn 10 năm.

Cậu bé nghèo với đôi giày rách nát

Hầu hết người hâm mộ đều biết Sadio Mane sinh ra tại một thị trấn nhỏ nằm tại phía Nam Senegal. Dân số chưa đến 25.000 người, tương đương với 5% dân số tại thành phố Liverpool, nơi tạo nên bước ngoặt cuộc đời của ngôi sao.

Sadio Mane cho biết: “Cũng giống như các cậu bé khác tại vùng quê nghèo, tôi có tuổi thơ vất vả, luôn đối mặt với tình trạng đói ăn. Cha mẹ đã nghèo, gia đình còn đông anh chị em và tôi không thể đến trường. Tuổi thơ của tôi chỉ có trái bóng làm bạn, rong ruổi trên các con phố với những cậu bé có hoàn cảnh như mình, từ sáng đến tối muộn”.

t2-1715223217.jpg

Hình ảnh tiền đạo cánh Liverpool khi còn nhỏ

Thực ra so với các cậu bé khác, Sadio Mane còn có phần khó khăn hơn rất nhiều. Anh phải sống xa cha mẹ từ khi 5 tuổi, đến nương nhờ người bác. Niềm vui tuổi thơ của Sadio Mane là trái bóng tròn cùng những lần xem ké trận đấu ở Premier League qua tivi nhà hàng xóm.

Sadio Mane chia sẻ về điều này:” Thời gian ấy, tôi luôn nghĩ về trái bóng và Premier League. Nghĩ đến bản thân, một cậu nhóc nghèo, đen đúa sẽ tham gia thi đấu ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, suy nghĩ ấy đã biến thành giấc mơ lớn nhất đời tôi. Thật bất ngờ rằng đến tận khi 15 tuổi, tôi không có bất kỳ kiến thức nào về bóng đá”.

Bước đầu trong hành trình theo đuổi trái bóng

Con đường theo đuổi đam mê Sadio Mane không hề dễ dàng. May mắn anh có người bác luôn đồng hành đã giúp anh thuyết phục cha mẹ anh. Thậm chí còn bán những gì có thể tại nông trại để anh có thể đến Dakar- trung tâm bóng đá hàng đầu tại Senegal. Đây là bước đầu tiên tạo nên một cầu thủ sáng chói như hiện tại.

Thời gian đầu tại Darkar, Sadio Mane khá khó khăn khi sống cùng một gia đình không quen biết và họ không quan tâm đến ước mơ của anh. May mắn, sau đó bác của Mane đã tìm được một người bạn. Họ có điều kiện ổn hơn và hơn hết họ ủng hộ khát vọng của anh.

Nhớ lại buổi hội tuyển đầu tiên ở Học viện bóng đá, anh đã khá sốc: “Có đến hàng trăm cậu bé như tôi, họ nhiệt huyết và yêu thích bóng đá. Giờ nghĩ lại tôi vẫn không thể diễn tả cảm xúc bản thân, vừa hứng khởi, vừa âu lo. Nhưng điều đó cho tôi biết, không chỉ mình bản thân có ước mơ lớn, ước mơ của tôi không hề viển vông”.

t3-1715223231.jpg

Cậu bé với đôi giày rách hôm thi tuyển ở Học viện bóng đá

Một sự kiện tạo nên sự nổi bật về thành công ở thời điểm hiện tại của anh. “Tôi đã gặp một “sát thủ”, ông ta đã chất vấn tôi thực sự tham gia thi tuyển? Với đôi già như này? Chúng đã quá cũ và nát. Sau đó ông ta tiếp tục rầy la về đôi tất cả tôi. Lúc đó tôi đã trả lời bằng tất cả dũng khí của mình rằng đây là tất cả những gì tốt nhất tôi có, tôi chỉ muốn chơi bóng và thể hiện bản thân”.

Có lẽ sự tự tin, quyết tâm của Sadio Mane đã khiến ông ta bị thuyết phục. Chỉ vài phút sau đó, ông ấy đã tiến về phía anh và nói rằng sẽ chọn cho anh một đội, trông chờ vào những gì anh thể hiện trên sân. Anh đã khiến cả buổi tuyển chọn phải kinh ngạc với tiềm năng của bản thân khi mới 12 tuổi.

Hành trình trở thành ngôi sao sáng trong làng bóng đá của Sadio Mane

Theo SHBET được biết, vào đầu thập niên 2010, Sadio Mane rời xa vùng quê đã gắn bó suốt tuổi thơ đến châu Âu thực hiện ước mơ. Với tài năng nổi bật của mình, anh đã được tới Pháp, tham gia CLB Metz - Bệ phóng cho nhiều cầu thủ thế giới.

t4-1715223245.jpg

Một những cầu thủ sáng giá nhất tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh

10 năm không nhanh cũng không chậm nhưng với Sadio Mane là một thời ký dài. Có lẽ ngôi sao cũng sẽ ngạc nhiên khi nhìn lại hành trình của mình. Từ Metz anh chuyển sang Red Bull Salzburg của Áo, rồi sang Southampton của Anh và hiện tại là Liverpool. Giờ anh đã thực hiện ước mơ khi tham gia giải đấu luôn hy vọng từ nhỏ, thậm chí là một trong cầu thủ xuất sắc nhất.

  • Lập kỷ lục cầu thủ lập hat-trick nhanh nhất trong lịch sử thi đấu của Premier League với thời gian 2 phút 56. Thành tích được lập trong trận đấu với Aston Villa mùa giải 2014 - 2015 trong màu áo Southampton.
  • Cầu thủ bóng đá Châu Phi đắt giá nhất trong lịch sử sau bản hợp đồng của Liverpool vào năm 2016 với giá 34 triệu bảng Anh.
  • PFA bình chọn vào danh sách đội hình tiêu biểu Premier League mùa giải 2016 - 2017 với 13 bàn thắng.
  • Cầu thủ Arsenal ghi bàn nhiều nhất trong giải đấu Premier League.
  • Cùng Liverpool vô địch UEFA Champions League vào năm 2019.

Thành công hiện tại của Sadio Mane vượt qua rất nhiều khó khăn, chông gai, từ cậu bé nghèo đến anh hùng của đội bóng. Có lẽ vì thế mà cầu thủ này đều vô cùng thận trọng trong mỗi lần thi đấu. Anh sẽ mãi là huyền thoại đối với Senegal, là tấm gương cho các tài năng trẻ. Hy vọng trong tương lai SHBET có cơ hội phỏng vấn thêm nhiều ngôi sao khác, chia sẻ những câu chuyện thú vị.