Quỹ từ thiện cho người khuyết tật và ý nghĩa nhân văn to lớn 

quy-tu-thien-cho-nguoi-khuyet-tat1-1695802566.jpg

Quỹ từ thiện cho người khuyết tật mang đến nhiều ý nghĩa thiết thực cho cả cộng đồng

Quỹ từ thiện tiếp tục triển khai các dự án “tháng nhân đạo” trong khuôn khổ tình nguyện dành cho người khuyết tật, tàn tật. Qũy phối hợp cùng những nhà hảo tâm phát động chương trình quyên góp ủng hộ cho người khuyết tật. 

Việc thành lập quỹ đã mang đến rất nhiều niềm vui cho những mảnh đời không may mắn. Một chút đóng góp nhỏ nhoi của quỹ đã tạo thêm niềm vui cho rất nhiều người khuyết tật, giúp họ đỡ tủi thân vì chính hoàn cảnh của mình.

Hoạt động quỹ từ thiện mang đến nhiều ý nghĩa to lớn không chỉ cho người khuyết tật mà còn ở khía cạnh cộng đồng. Những ý nghĩa của quỹ hoạt động này có thể kể đến như sau:

Quỹ từ thiện hỗ trợ tích cực cho người khuyết tật 

Quỹ từ thiện thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu, thi đấu thể thao và trao giải cho người khuyết tật. Thông qua những chương trình này Qũy từ thiện góp phần nâng cao nhận thức và cảm giác tự tin cho người khuyết tật hòa nhập cộng đồng. 

quy-tu-thien-cho-nguoi-khuyet-tat2-1695802566.jpg

Quỹ từ thiện hỗ trợ 500,000 đồng mỗi tháng cho người khuyết tật để ổn định cuộc sống

Người xưa có câu “có tật có tài”, nên Quỹ đã phát động các chiến dịch tìm kiếm việc làm để họ có nguồn thu nhập tràng trải cuộc sống. Quỹ sẽ không bỏ qua bất kỳ nhân tài nào để đóng góp một phần công sức cho xã hội ngày càng phát triển. Đây chính là hoạt động ý nghĩa của quỹ và chúng đã được thực hiện rất thành công.

Các dự án về vấn đề sức khỏe cũng được Quỹ quan tâm chú trọng. Người khuyết tật thường xuyên đau ốm và việc đi lại cũng rất khó khăn. Nên Quỹ từ thiện cho người khuyết tật tập trung thăm khám, cấp thuốc miễn phí 100% cho người khuyết tật. 

Ngoài ra, Quỹ cũng thường mở các sự kiện giao lưu văn hóa, âm nhạc cho người khuyết tật ở các vùng miền khác nhau. Từ đó, Quỹ gây dựng một cộng đồng người khuyết tật vui vẻ, hạnh phúc và vững mạnh nhất. 

Đối với xã hội 

Quỹ từ thiện đã kêu gọi được 2 tỷ đồng nhằm phục vụ cho các dự án quyên góp, ủng hộ hiện vật và hiện kim cho người khuyết tật. Quỹ từ thiện giảm bớt một phần gánh nặng cho gia đình lẫn nhà nước qua các sự kiện cung cấp việc làm cho người khuyết tật. 

Quỹ tạo ra sự cân bằng cho cộng đồng trong chế độ giáo dục dành cho người khuyết tật. Hơn hết, Quỹ từ thiện cũng khuyến khích người khuyết tật bước ra đời vươn lên trong cuộc sống và bình đẳng như những người khác. 

quy-tu-thien-cho-nguoi-khuyet-tat3-1695802566.jpg

Các buổi giao lưu văn nghệ, thể thao được Quỹ tổ chức để khuyến khích người khuyết tật tự tin thể hiện bản thân 

Quỹ từ thiện chia sẻ những hành động đến với cộng đồng, xã hội cho người khuyết tật. Từ đó, khích lệ những người bình thường cùng chung tay hỗ trợ và đóng góp phần công sức để bù đắp lại những mất mát cho người khuyết tật. Lời kêu gọi của Quỹ từ thiện có thể thúc đẩy các chính sách, luật pháp của nhà nước cho người khuyết tật hoàn thiện hơn. 

Quỹ từ thiện cho người khuyết tật tặng 500,000 đồng mỗi tháng 

Như đã chia sẻ, Quỹ từ thiện đã kêu gọi thành công 2 tỷ đồng từ những nhà hảo tâm trong nước và quốc tế. Qũy nhận thấy, những chính sách an sinh của nhà nước đã đủ để hỗ trợ cho người khuyết tật. 

Tuy nhiên, Quỹ từ thiện hy vọng giúp người khuyết tật có thêm nguồn trợ cấp để nâng cao chất lượng cuộc sống. Chính vì thế, dự án quyên tặng 500,000 đồng hàng tháng cho người khuyết tật được khởi động bắt đầu khởi động. Chương trình sẽ diễn ra trong vòng 2 năm với gần 200 người khuyết tật được nhận hỗ trợ tiền mặt. 

quy-tu-thien-cho-nguoi-khuyet-tat4-1695802566.jpg

Các phần quà ý nghĩa, thiết thực dành tặng cho người khuyết tật 

Đi kèm với chương trình tặng tiền mỗi phát, Quỹ từ thiện còn trao tay thêm nhiều phần quà khác cho người khuyết tật gồm:

  • Ủng hộ 200 chiếc xe lăn cho người khuyết tật
  • 200 bàn phím cảm ứng cho người khuyết tật học tập hiệu quả
  • 500 gậy chỉ đường dành tặng cho người khuyết tật 
  • 300 máy đo huyết áp hỗ trợ người khuyết tật bảo vệ sức khỏe 
  • 1 tấn gạo dành tặng cho những hộ gia đình người khuyết tật

Sau cùng, Quỹ từ thiện chỉ muốn nói không ai có thể chọn nơi mình sinh ra. Thế nhưng, chúng ta có quyền lựa chọn cuộc sống mà mình mong muốn. Dù điểm xuất phát của người khuyết tật không tốt nhưng vẫn có thể sống một cách trọn vẹn nhất từ những hoạt động nhân văn dành cho họ. 

Con số 500,000 đồng tuy ít nhưng Quỹ từ thiện cho người khuyết tật vẫn mong bù đắp được những mất mát mà họ phải chịu đựng. Với những nỗ lực của Quỹ từ thiện và các nhà hảo tâm, người khuyết tật sẽ bước qua những nghịch cảnh mà phấn chấn tinh thần cho tương lai. Quỹ từ thiện sẽ còn quay trở lại vào năm sau với những dự án mới đầy nghĩa cử cao đẹp hơn dành cho những mảnh đời bất hạnh.