11111111111111111-1744602933.jpg

TS.Nguyễn Tấn Trung - tác giả cuốn sách “Nghệ thuật Xây Dựng Làm Nên Thương Hiệu Cá Nhân Trên Mạng Xã Hội”

 

- Xin chào TS. Nguyễn Tấn Trung, được biết vừa qua ông vừa ra mắt cuốn sách mới với nhan đề “Nghệ thuật Xây Dựng Làm Nên Thương Hiệu Cá Nhân Trên Mạng Xã Hội”, xin Tiến sĩ hãy chia sẻ những kì vọng của mình khi viết cuốn sách này?

Chào bạn, lời đầu tiên xin cảm ơn bạn vì đã quan tâm đến cuốn sách mới này của tôi. Thì như bạn biết, thương hiệu cá nhân đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình và nhận biết một người trong thời đại số hiện nay. Tôi là một người có nhiều hoạt động cộng đồng, theo quan sát tôi nhận thấy rằng có nhiều bạn trẻ hiện nay đang hiểu không đúng hoặc đang xây dựng thương hiệu cá nhân một cách rất tự phát và ngẫu hứng, từ đó làm lãng phí nguồn lực và thời gian. Với kinh nghiệm thực tế của mình, tôi hy vọng được một phần nhỏ để giúp mọi người có một cách nhìn toàn diện và lớp lang hơn trong công việc xây dựng thương hiệu cá nhân của mình.

- Vâng, vậy theo tiến sĩ, những sai lầm của các bạn trẻ hiện nay khi xây dựng thương hiệu cá nhân là gì?

Câu hỏi rất hay. Tôi xin không dùng từ “sai lầm” mà xin dùng từ là “chưa phù hợp”, thì theo tôi một trong những điều chưa phù hợp như người xưa nói là “Thấy người ăn khoai cũng vác mai đi đào”, bạn không thể thấy người khác xây dựng thương hiệu cá nhân thế nào, thì bạn cũng bắt chước xây dựng như vậy. Xây dựng một cách đại trà, không có bản sắc, không dựa trên những đặc điểm riêng, thế mạnh riêng của mình chỉ khiến tốn nhiều công sức và thời gian. Và một điều không phù hợp thứ hai nữa đó là “dục tốc bất đạt”. Một số bạn trẻ rất nôn nóng trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân, họ nghĩ rằng, cứ ngày một ngày hai, chăm chỉ up bài về bản thân lên phủ đầy các nền tảng xã hội là có thể sớm có được thương hiệu. Nhưng không biết rằng để xây dựng một thương hiệu cá nhân thành công cần có một quá trình lâu dài từ việc xây dựng chiến lược bài bản cho tới triển khai, đo lường và điều chỉnh dần dần để thương hiệu được tối ưu nhất. Những điều này không phải một sớm một chiều mà có được.

22222222222222222-1744602933.jpg

TS.Nguyễn Tấn Trung mong muốn các bạn trẻ trước khi xây dựng thương hiệu cá nhân cần nhận thức rõ được thế mạnh của mình là gì, sở trường của mình là gì

 

- Vâng, vậy theo tiến sĩ, đâu là chìa khóa để xây dựng được một thương hiệu cá nhân thành công?

Trước hết, bạn phải phân biệt giữa công cụ và nền tảng. Công cụ là những thứ giúp bạn lan tỏa và phát triển một thương hiệu cá nhân mạnh. Đó có thể là tập hợp của những nền tảng số như Facebook, YouTube, TikTok…hay những công cụ truyền thông, quan hệ công chúng, các buổi hội thảo, nói chuyện…để giúp thương hiệu cá nhân của bạn lan tỏa. Nhưng các bước đó đều là bước đi sau, khi bạn đã định hình được một thương hiệu cá nhân rõ ràng. Vậy chìa khóa ở đây, trước tiên là bạn phải nhận thức rõ được thế mạnh của mình là gì, sở trường của mình là gì, và mình muốn kể câu chuyện gì cho những đối tượng nào nghe. Bạn phải biết chính xác bạn là ai. Đây là chìa khóa quan trọng nhất. Bạn phải biết mình là ai và đặt mình vào một bức tranh lớn hơn như chọn ngách phát triển. Rồi sau đó là các chiến lược, đo lường, điều chỉnh….

Và như trên tôi đã chia sẻ, một thương hiệu cá nhân cần có thời gian, như cái cây nó cần chăm sóc và cần thời gian để lớn.

- Vâng, rất cảm ơn Tiến sĩ về cuộc trao đổi. Hy vọng qua cuốn sách ý nghĩa này, nhiều bạn trẻ sẽ có cái nhìn phù hợp hơn khi xây dựng thương hiệu cá nhân của chính mình.

Vâng, xin cảm ơn bạn!

“Nghệ thuật Xây Dựng Làm Nên Thương Hiệu Cá Nhân Trên Mạng Xã Hội” là tựa đề cuốn sách mới của Tiến sĩ Nguyễn Tấn Trung.

Ông hiện đang là Tiến sĩ kinh tế và Giảng viên của trường Đại học Văn Hiến và là CEO Công Ty Luật TNHH Tấn Trung & Cộng Sự. Ngoài tựa sách trên, ông còn là tác giả của các đầu sách như: Bí quyết khởi nghiệp - Kinh doanh và quản lý quán cà phê từ A-Z; Giải Mã Marketing Thực Chiến F&B – 32 Tuyệt Chiêu Marketing Quán Cà Phê, Quán Ăn, Nhà Hàng.

3333333333333333-1744602933.png