ye-1711462416.JPG
 

Trang trại này đã triển khai sản xuất 6.000m2 rau ăn lá các loại theo quy trình hữu cơ, 2.000m2 cây ăn quả và nuôi 500 con gà lai Ai Cập theo hướng an toàn sinh học để lấy trứng. Trang trại cũng xây dựng hầm xử lý chất thải chăn nuôi và phế, phụ phẩm nông nghiệp bằng công nghệ vi sinh để tạo ra phân vi sinh phục vụ trồng trọt.

Mô hình là tổng thể sự kết hợp của nhiều nội dung, hạng mục có sự liên kết, hỗ trợ lẫn nhau. Trong đó, phế phẩm, chất thải của quá trình sản xuất này là nguyên liệu, đầu vào của quá trình sản xuất khác, với nguyên tắc tuần hoàn, chú trọng sự cân bằng sinh thái, an toàn sức khỏe của người sản xuất và người tiêu dùng.

Anh Dương Hiển Tú - Chủ trang trại

“Để làm nông nghiệp sạch nông nghiệp tuần hoàn nông nghiệp hữu cơ này cần phải có nông dân tâm huyết và am hiểu. Mình vừa đào tạo mình vừa trả lương hướng dẫn cho họ. Trong quá trình đó được sự giúp đỡ rất là nhiều trong lĩnh vực đào tạo, cây giống vật nuôi, thức ăn.”

Ngoài ra, mô hình cũng ứng dụng kĩ thuật công nghệ vào sản xuất như điều khiển tưới nước tiết kiệm - tự động qua điện thoại thông minh, lắp đặt đèn bẫy côn trùng bằng năng lượng mặt trời để tiêu diệt các đối tượng gây hại, hạn chế tối đa việc sử dụng thuốc hóa học...

Ông Đặng Văn Hồng - Giám đốc Trung tâm khuyến Ngư – Nông – Lâm TP Đà Nẵng

“Mô hình này phục vụ cho mục đích chuyển từ mô hình sản xuất nông nghiệp sang mô hình kinh tế nông nghiệp, đa dạng hóa giá trị cũng những mô hình cần được nhân rộng trong thời gian tới trên địa bàn TP Đà Nẵng. Một mặc để nâng cao cái giá trị sản xuất nông nghiệp và đảm bảo được kiểm soát chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm nông sản cũng như kết hợp gia tăng giá trị phục vụ cho trãi nghiệm tham quan.”

Kết quả bước đầu, trang trại đã tạo ra những sản phẩm nông nghiệp chất lượng, được công nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ, tổng doanh thu từ sản phẩm nông nghiệp đạt khoảng 75 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, trung bình mỗi tháng mô hình tiếp đón 800 - 1.000 lượt khách du lịch tham quan, trải nghiệm, nguồn thu từ du lịch đạt khoảng 200 triệu đồng/tháng./.

Chương trình Người đưa tin 24H phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2.