Gala trao giải Ngôi Sao Xanh 2023 đã diễn ra thành công rực rỡ và đầy cảm xúc vào tối ngày 10/01/2024 vừa qua tại Nhà hát Hòa Bình, đánh dấu một mùa giải thứ 10 đầy hoành tráng, quy mô và chất lượng, quy tụ toàn tên tuổi nghệ sĩ đình đám tham gia tranh tài.

Ở hạng mục Điện ảnh - Ngôi Sao Xanh 2023 vinh danh nhiều giải thưởng danh giá gồm: Đạo diễn xuất sắc nhất - Trấn Thành, Phim hay nhất Nhà bà NữNam/Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - Thuận Nguyễn, Lê Giang, Nam/Nữ diễn viên được yêu thích nhất - Kiều Minh Tuấn, Minh Hằng, Nam/Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất - Quốc Huy, NSƯT Hạnh Thúy, Gương mặt triển vọng - Phạm Huỳnh Hữu Tài và Sáng tạo xuất sắc - Ghia Ci Fam.

Giải thưởng Nam/Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất

Trên sân khấu lễ vinh danh, NSƯT Hạnh Thúy được nhận cúp Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất nhờ vai diễn Loan Khùng (phim Tro tàn rực rỡ), một nhân vật có tính cách xấu xí mà bao dung, khùng điên mà nhân ái. Nữ nghệ sĩ cho biết cô thấy bất ngờ và hạnh phúc khi sự cố gắng của mình được khán giả và giới chuyên môn công nhận. “Khi được hỏi không xinh như Hoa hậu, không đẹp như người mẫu vậy tại sao Hạnh Thúy có thể trụ được lâu như thế trong nghề, Thúy chỉ biết nói rằng Thúy cố gắng, không bao giờ bỏ cuộc. Chân thành cảm ơn BTC giải thưởng Ngôi Sao Xanh, HĐNT, gia đình, anh chị em nghệ sĩ và đông đảo khán giả đã yêu thương, cho Thúy cơ hội được chứng minh năng lực của mình”.

NSƯT Hạnh Thúy rạng rỡ sánh đôi cùng diễn viên Quốc Huy nhận giải Điện ảnh Ngôi Sao Xanh 2023, Hữu Tài là ‘Gương mặt triển vọng’ của năm nay

Hoạt động nghệ thuật hơn 20 năm, NSƯT Hạnh Thúy chiếm được tình cảm của khán giả qua nhiều thể loại vai diễn, biến hóa hình tượng đầy da dạng, mới mẻ. Trở lại màn ảnh rộng với vai diễn Loan Khùng trong Tro tàn rực rỡ, NSƯT Hạnh Thúy đã để lại dấu ấn to lớn trong lòng công chúng, góp một phần không nhỏ tạo nên thành công cho tác phẩm của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên. Xuất hiện từ sớm trên thảm đỏ lễ trao giải Ngôi Sao Xanh năm nay, NSƯT Hạnh Thúy gây chú ý khi diện bộ trang phục đỏ đầy lộng lẫy, vui tươi thả dáng trước ống kính truyền thông.

NSƯT Hạnh Thúy rạng rỡ sánh đôi cùng diễn viên Quốc Huy nhận giải Điện ảnh Ngôi Sao Xanh 2023, Hữu Tài là ‘Gương mặt triển vọng’ của năm nay

Cùng hạng mục Điện ảnh, nghệ sĩ Quốc Huy cũng cũng vinh dự ẵm trên tay chiếc cúp Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai Kiên (Phim Người vợ cuối cùng). Đứng trên sân khấu nhận giải, Quốc Huy đầy xúc động: “Nhận được giải thưởng danh giá này, ngay lúc này Quốc Huy chỉ biết nói là mình rất hạnh phúc, biết ơn và trân trọng. Chiếc cúp này sẽ là một dấu ấn quan trọng cũng như sẽ mãi là nguồn cảm hứng cổ vũ tinh thần cho Huy trên con đường theo đuổi nghệ thuật”.

NSƯT Hạnh Thúy rạng rỡ sánh đôi cùng diễn viên Quốc Huy nhận giải Điện ảnh Ngôi Sao Xanh 2023, Hữu Tài là ‘Gương mặt triển vọng’ của năm nay

Nhân vật quan thầy Kiệt của Quốc Huy trong Người vợ cuối cùng dù là tuyến phụ nhưng lại chiếm spotlight vì diễn xuất của Quốc Huy quá ấn tượng. Anh thể hiện được ông quan điều tra có ánh nhìn sắc sảo, khiến cho người đối diện cảm giác như những gì che giấu đã bị lộ hết, nhưng lại cũng có cái nhìn bao dung, thấu hiểu và thương cảm cho những thân phận bị đẩy đến bước đường cùng. Khi phim lên sóng, Quốc Huy được khán giả ‘nhớ mặt đặt tên’ cũng như được HĐNT đánh giá cao, trao cho anh cơ hội ẵm trên tay chiếc cúp vàng Ngôi Sao Xanh 2023 đầy danh giá.

Giải thưởng Gương mặt triển vọng

Kết quả giải thưởng Gương mặt triển vọng (hạng mục Điện ảnh) cũng là một trong những chủ đề nóng, nhận được nhiều sự quan tâm từ phía đơn vị báo đài và đông đảo khán giả tại mùa giải Ngôi Sao Xanh 2023. Năm nay, chiếc cúp danh giá này gọi tên gương mặt trẻ Phạm Huỳnh Hữu Tài (vai Phong - Phim Hạnh phúc máu) do HĐNT lựa chọn.

NSƯT Hạnh Thúy rạng rỡ sánh đôi cùng diễn viên Quốc Huy nhận giải Điện ảnh Ngôi Sao Xanh 2023, Hữu Tài là ‘Gương mặt triển vọng’ của năm nay

Mặc dù trước đó trong danh sách đề cử Ban tổ chức đã công bố 3 cái tên cho giải Gương mặt triển vọng (hạng mục Điện ảnh) là: Lê Công Hoàng (vai Dương - Phim Tro tàn rực rỡ), Ngọc Phước (vai Mã Lai - Phim Siêu lừa gặp siêu lầy) và Lưu Ly (vai bé Đông Nhi - Phim Người vợ cuối cùng). Tuy nhiên trong quá trình xem phim và chấm duyệt (theo giai đoạn 2 của quy trình chấm giải Ngôi Sao Xanh), HĐNT đã có sự đánh giá cao về khả năng diễn xuất của nam diễn viên Phạm Huỳnh Hữu Tài và quyết định đề xuất đưa anh vào danh sách đề cử Gương mặt triển vọng. Kết quả chung cuộc đã trải qua toàn bộ quá trình chấm điểm và bỏ phiếu công tâm từ các thành viên HĐNT cũng như chỉ được công bố chính thức trong đêm gala trao giải Ngôi Sao Xanh 2023 diễn ra tối ngày 10/01/2024 vừa qua.

Vai diễn Phong trong Hạnh phúc máu của Hữu Tài có thể nói là một thử thách lớn với nam diễn viên cả về thể chất lẫn tâm lý. Không chỉ khiến khán giả bất ngờ với khả năng diễn xuất thể hiện trọn vẹn vai diễn tâm lý phức tạp có sự giằng xé nội tâm gay gắt, cùng những cảnh quay hành động ấn tượng, nam diễn viên còn được đánh giá cao bởi sự đa tài, linh hoạt khi vừa là một biên kịch, đồng sản xuất và cũng là diễn viên chính trong bộ phim ăn khách này.

NSƯT Hạnh Thúy rạng rỡ sánh đôi cùng diễn viên Quốc Huy nhận giải Điện ảnh Ngôi Sao Xanh 2023, Hữu Tài là ‘Gương mặt triển vọng’ của năm nay

Lần đầu được vinh danh tại một giải thưởng lớn, chàng diễn viên trẻ không khỏi vỡ òa vì hạnh phúc: “Cuộc đời Tài chỉ sống cho diễn xuất và làm phim, cống hiến hết mình cho nghệ thuật, Tài luôn trân quý và biết ơn vì mình có cơ hội được làm nghề. Chân thành cảm ơn HĐNT giải thưởng Ngôi Sao Xanh và quý vị khán giả đã cho Tài một cơ hội được vinh danh, thật sự rất hạnh phúc trước sự ưu ái, nhìn nhận của mọi người đối với những đóng góp của Tài”.

Khép lại một mùa giải Ngôi Sao Xanh 2023 với những thành công rực rỡ và đầy cảm xúc, 27 chiếc cúp vàng danh giá đã được trao tay đến những chủ nhân xứng đáng. Hãy tiếp tục đón chờ mùa giải thứ 11 hứa hẹn sẽ được tổ chức hoành tráng, quy mô và chất lượng, quy tụ thêm nhiều tên tuổi nghệ sĩ đình đám tham gia tranh tài.

Thông tin chi tiết truy cập: www.giaithuongngoisaoxanh.vn | fb/giaithuongngoisaoxanh

Ban Tổ Chức Giải thưởng Ngôi Sao Xanh xin thông tin về quy trình chọn lọc đề cử và chấm giải, cụ thể như sau:

- Giai đoạn 1: Ban thư ký tổng hợp, sàng lọc và trình lên danh sách đề cử cho Hội đồng nghệ thuật (HĐNT).

- Giai đoạn 2: Tổng duyệt phim. HĐNT tiến hành xem xét và đánh giá các đề cử. Trong quá trình xem phim, các thành viên HĐNT có quyền đề cử thêm cho những cá nhân/tác phẩm mà mình đánh giá cao, phù hợp với tiêu chí giải thưởng.

- Giai đoạn 3: HĐNT thảo luận, bỏ phiếu bình chọn ra top 3.

- Giai đoạn 4: HĐNT tiến hành bỏ phiếu kín để tìm ra đề cử thắng giải và thùng phiếu sẽ được niêm phong.

- Giai đoạn 5: Tổng kết. Ban thư ký thực hiện kiểm phiếu, thống kê kết quả trước sự giám sát của Trưởng Ban Tổ Chức (Ông Lâm Chí Thiện) và Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật (Ông Đinh Trọng Tuấn).

- Giai đoạn 6: Niêm phong kết quả và chỉ được công bố chính thức tại đêm gala trao giải.

Phạm Tuấn